anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NCT XÃ TRỰC CƯỜNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM 01/10/2023

 Đúng vào dịp Quốc tế NCT Việt Nam 01/10, tại Hội trường UBND xã Hội người cao tuổi xã Trực Cường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam 1/10 và tổng kết công tác hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ công tác hội năm 2024.

            Dự buổi lễ có Ông Nguyễn Công Hóa - Bí thư Thường trực Đảng ủy; Ông Đỗ Văn Thùy - Phó Bí thư Đảng ủy, Ông Trần Văn Quyến – phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND xã; Hoàng Văn Sỹ- TVĐU, Chủ tịch UB MTTQ xã, các cụ là Ủy viên BCH hội, chi hội trưởng hội NCT các xóm và toàn thể hội viên hội Người cao tuổi trong toàn xã đã đến dự đông đủ.

     Khai mạc buổi Lễ là chương trình văn hóa văn nghệ, hát múa dân vũ thể dục dưỡng sinh của Câu lạc bộ dưỡng sinh Hội người cao tuổi với các tiết mục đặc sắc do CLB văn nghệ của hội biểu diễn để chào mừng.

anh tin bai

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Cụ Bùi Đức Rong - Chủ tịch hội trình bày diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi 1/10qua đó nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

            Về tổng kết công tác Hội năm 2023, phân bổ hội viên theo mô hình hành chính xã và đi vào hoạt động có nề nếp. Thực hiện đề án sắp xếp, sáp nhập xóm của Đảng ủy - UBND xã, từ 14 chi hội sáp nhập thành 7 chi hội thuộc các xóm mới đã đi vào hoạt động nề nếp có hiệu quả.

            Công tác phát triển hội viên năm 2023 số hội viên lên đến 1.320 hội viên.

            Trong năm đã tổ chức mừng thọ cho các cụ ở độ tuổi từ 70 - 90 và 100 tuổi trở lên; thăm hỏi các cụ ốm đau, tổ chức thăm viếng hội viên qua đời. Bên cạnh đó Hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các cụ có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, tàng tật được hưởng trợ cấp hàng tháng theo qui định.

           Tổng số quỹ hội năm 2023 còn lại là hơn 100 triệu đồng.

                       Về phương hướng năm 2024: Phát huy thành tích đã đạt được tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tuổi cao gương sáng, tiếp tục kết nạp hội viên mới, rà soát tuổi các cụ mừng thọ, phát triển CLB dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe, sống vui sống khỏe sống có ích cùng đưa phong trào xã nhà đi lên.

            Về công tác khen thưởng: Khen thưởng và tặng quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào. 

            Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Quyến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã đã biểu dương những kết quả mà hội đã đạt được nhất là trong phong trào văn hóa văn nghệ cũng như câu lạc bộ dưỡng sinh góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các cụ sống vui, sống khỏe. Đồng thời nhấn mạnh vai trò to lớn của người cao tuổi, mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

            Cũng trong buổi lễ các hội viên đã tích cực tham gia ý kiến tham luận với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác hội và trong cuộc sống hàng ngày, mỗi hội viên là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo, tích cực rèn luyện thân thể, thường xuyên tập thể dục dưỡng sinh để nâng cao thể chất, tinh thần, trí lực để phục vụ gia đình, phục vụ quê hương đất nước, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Sự đóng góp của người cao tuổi là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện trong mọi mặt đời sống xã hội. Người cao tuổi là lực lượng quan trọng xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết ở khu dân cư. Mỗi khi trong gia đình, ngõ xóm có chuyện xích mích thì người cao tuổi thường đóng vai trò hòa giải, gắn kết tình cảm giữa mọi người trong cộng đồng. Với nỗ lực đó, đa số gia đình có người cao tuổi đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi hội người cao tuổi ở khu dân cư luôn là lực lượng góp phần quan trọng duy trì mọi sinh hoạt văn hóa xã hội ở cộng đồng.

 Chúc các cụ sống vui, sống khỏe, trường thọ ra sức góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh. 

Tin và bài CCVH xã.