anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG XÃ TRỰC CƯỜNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Chiều ngày 28/10/2023 tại phòng họp Đảng ủy xã Trực Cường tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 2024.

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Hóa Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TTr HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, công chức UBND, hiệu trưởng 03 nhà trường, trưởng trạm y tế; các ông (bà) Chủ tịch Hội CCB, Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội Phụ nữ.

Toàn cảnh Lễ khai giảng:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Tại buổi lễ các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Thùy Phó bí thư- Giám đốc TTHTCĐ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ  năm học, trung tâm học tập cộng đồng xã Trực Cường báo cáo kết quả  thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm học  2023 -2024.

Theo báo cáo năm học 2022-2023 tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, khó lường, đầu năm học có thời điểm phải giản cách xã hội, hạn chế tập trung đông người nên việc tổ chức các lớp học tại trung tâm bị hạn chế,Thực hiện các cuộc thi đua, các phong trào của ngành:  Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào học tập suốt đời. Ban giám đốc trung tâm đã xin ý kiến của Thường trực Đảng, Lãnh đạo  Ủy ban nhân dân xã, phối hợp với các đoàn thể mở lớp tuyên truyền vận động nhân dân thi đua học tập. Gia đình học tập, dòng họ học tập, xã hội học tập, học tập suốt đời. Vào đầu năm học trung tâm đã tổ chức khai giảng, tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lề học tập suốt đời bằng nhiều hình thức, đa dạng,tìm hiểu về pháp luật, thâm canh trồng lúa, bảo vệ mội trường đã thu hút được được nhiều cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia lớp học.

Phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm học 2023-2024.

Tiếp tục rà soát, bổ sung điều chỉnh nội dung, thời gian phù hợp với nhiệm vụ của địa phương đối với học tập chuyên đề. Phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm.

Tăng cường công tác chỉ đạo - quản lý, tham mưu với địa phương về định hướng xây đựng cơ sở vật chất đối với trung tâm. Quản lý chặt chẽ phương tiện hiện có, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, phát huy tốt thái độ học tập trong nhân dân, tạo môi trường học tập tốt đối với cộng đồng.

Thực hiện nghiêm chế độ nề nếp, đặc biệt là chế độ đăng ký, thống kê, báo cáo, triển khai tập huấn và tiếp tục phối hợp với hội khuyến học của xã củng cố và phát triển phong trào xã hội học tập, dòng họ học tập  

Bám sát văn bản hướng dẫn của trên về triển khai thực hiện nhiệm vụ đột xuất. Đặc biệt là đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.các quy định của địa phương.

Tổng hợp nhu cầu học của cộng đồng, để có kế hoạch sắp xếp lịch học, bố trí giáo viên . Đăng ký với các trường mở các lớp dạy nghề cho nông dân./.

           Toàn thể hệ thống chính trị phải vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức, truyền tải các thông tin của các cấp,các ngành đến toàn thể cán bộ và nhân dân một cách nhanh chóng, kịp thời để nhân nhân nắm bắt và thực hiện.

anh tin bai

 Đồng chí Trần Văn Quyến - PBT.ĐU, CT.UBND xã phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

                                                                                       CC.VHXH đăng tin bài