anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Trực Cường: Hội LHPN xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023

Sáng ngày 24/12/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trực Cường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đồng chí Đỗ Văn Thuỳ – Phó Bí thư Đảng ủy xã; Đồng Chí Nguyễn Văn Khương- Phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Hoàng Văn Sỹ- MTTQVN xã, đặc biệt là các đồng chí trong Ban chấp hành Hội phụ nữ xã, ban chấp hành các chi hội và các cá nhân được khen thưởng đã về dự đông đủ.


    Đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 Hội phụ xã Trực Cường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra như: Phát động phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “An toàn cho phụ nữ và trẻ em". Tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", gắn với “Xây dưng nông thôn mới, Đô thị văn minh",

Hội tập chung tuyên truyền và vận động các hộ gia đình nhất là hộ có mức sống trung bình mua thẻ BHY. Hội hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh khó khan tham gia mua thẻ trị giá 1.700.000 đ góp phần nâng cao tỷ lệ mua  thẻ BHYT trên toàn xã.

      Đến nay Hội phụ nữ xã đang quản lý nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội là trên 11.394.500.000 đồng thuộc 7 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho 273 hộ vay.

    Công tác phát triển hội viên mới được 7 hội viên nâng tổng số hội viên trong toàn xã là 1.673 hội viên, quỹ hội của 7/7 chi đã phát triển quỹ hội là 310 triệu đồng.

     Bên cạnh đó Hội phụ nữ xã cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024, bám sát vào các chỉ tiêu thi đua theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hà Nam trong thời đại mới, có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với gia đình và quê hương", gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam"

     Tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn góp ý kiến nêu lên cách làm hay, kinh nghiệm sáng tạo và giải pháp linh hoạt và những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 và góp ý kiến cho phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí, đồng chí Đỗ Văn Thuỳ – Phó Bí thư Đảng ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội LHPN xã Trực Cường đã đạt được trong năm 2023 đó là: Trong năm 2023 Hội LHPN xã luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ hội LHPN huyện và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua thực hiện các nội dung và chỉ tiêu thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời các đồng chí cũng định hướng chỉ đạo những nhiệm vụ cần phải thực hiện trong thời gian tới đối với Hội LHPN xã như: Tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ và cán bộ nữ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên; vận động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững; cần tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, hướng các hoạt động hội về địa bàn dân cư, nâng cao trình độ mọi mặt, giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm trong phụ nữ. Thực hiện chương trình phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Trực Cường ngày càng giàu đẹp văn minh.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                                                                                                     Tin và bài từ CCVH xã