anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NGƯỜI CÔNG GIÁO XÃ TRỰC CƯỜNG LẦN THỨ VI NHIỆM KỲ 2022-2027
Sáng 02/6/2022, Ban đoàn kết công giáo xã Trực Cường đã tổ chức Đại hội Đại biểu người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự có đồng chí Lưu Thanh Nhâm-Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Trực Ninh; đồng chí Nguyễn Văn Thân- Trưởng ban đoàn kết công giáo huyện, đồng chí Phạm Ngọc Chỉnh -Chuyên viên UBMTTQ phụ trách miền; và các đồng chí trong đoàn công tác chỉ đạo xã Trực Cường; về phía xã có đồng chí Nguyễn Công Hóa - Bí thư Đảng uỷ, các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể  xã và đại biểu tiêu biểu người công giáo trên địa bàn.

 Xã Trực Cường có 2.776 hộ với 9.258 nhân khẩu, bà con giáo dân, sinh hoạt tôn giáo thuộc giáo xứ Tân Cường. Người giáo dân xã Trực Cường có truyền thống kính Chúa, yêu nước; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội tại địa phương.

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của chính quyền các cấp, sự giúp đỡ của MTTQ huyện - Ban ĐKCG huyện, Ban ĐKCG xã Trực Cường đã đoàn kết một lòng vận động bà con giáo dân phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các lĩnh vực: Kinh tế, xã hội - Quốc phòng an ninh. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của những người công giáo Việt Nam, huyện Trực Ninh lần thứ V đã đề ra, chấp hành tốt mọi chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do MTTQ, UB ĐKCG Việt Nam phát động: Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Sống tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa, yêu nước” , đặc biệt cuộc vận động   Bà con giáo dân Trực Cường luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của địa phương, nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được phát huy tốt. Kinh tế phát triển, đời sống của bà con giáo dân ngày càng được nâng lên; tinh thần độc lập tự chủ, tài trí của bà con trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng được phát huy.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Người nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước đó là truyền thống cực kỳ quý báu của chúng ta”. Chính sự gắn bó phong trào thi đua với truyền thống yêu nước của dân tộc; đã nhân lên sức mạnh dời non lấp biển của nhân dân cả nước; khơi dậy trong lòng nhân dân tinh thần trách nhiệm để cùng nhau làm nên thắng lợi thần kỳ của dân tộc. Từ phong trào thi đua yêu nước của cả nước, cả tỉnh, cả huyện, người Công giáo xã Trực Cường rất tự hào vì đã có sự đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp chung. Ngày nay trong thời kỳ đổi mới của đất nước, bà con giáo dân xã nhà tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào các phong trào để xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh. Trong đó có sự phát triển đi lên của giáo hội, của giáo xứ, thực hiện đường hướng Mục vụ của Giáo hội Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc , để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

- Mỗi người Công giáo trong giáo xứ luôn đặt trong suy nghĩ đi đôi với việc làm là phải thực hiện “Sống tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước”. Bà con đi lễ được chính quyền tôn trọng và bảo vệ,  sinh hoạt tôn giáo được đảm bảo, không làm ảnh hưởng đến đức tin của Thiên Chúa; cũng như ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Những ngày Lễ trọng của Giáo hội tổ chức rất chu đáo và được các cấp chính quyền tới chúc mừng.

 Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc đã mở ra một giai đoạn mới. Trên cơ sở phát huy thành tích và truyền thống đã đạt được trong những năm qua. Chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới người công giáo xã Trực Cường sẽ có nhiều thuận lợi. Với niềm tin vào Thiên Chúa, với lòng yêu nước nồng nàn và dựa vào sức mạnh đoàn kết của toàn dân. Phong trào thi đua yêu nước người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh giàu đẹp, chăm lo xây dựng giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước để phương châm “Sống phúc âm trong lòng dân tộc phục vụ hạnh phúc của đồng bào” luôn là động lực thúc đẩy trong mỗi trái tim Người Công giáo góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, có cuộc sống ấm no hạnh phúc./.

 Một số hình ảnh tại Đại Hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin từ CCVH xã.