anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Trực Cường tổ chức Lễ mừng thọ cho các cụ nhân dịp xuân mới Giáp Thìn 2024.
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu Xuân lại diễn ra lễ mừng thọ các bậc cao niên. Đó là truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự kính trọng người già, hiếu nghĩa với ông bà, cha mẹ của thế hệ con cháu, qua đó càng làm cho không khí mùa xuân thêm ấm áp.

 Sáng ngày 14.02.2024 tức 5 tháng 1 âm lịch - Đảng uỷ - HĐND - UBND -  UBMTTQ xã trực Cường tổ chức mừng thọ cho hơn 200 cụ 70-75; 80- 85; 90-95; 100 tuổi- trên 100 tuổi

Năm nay với tinh thần đón xuân mới vui tươi phấn khởi việc tổ chức lễ chúc thọ được Đảng uỷ- HĐND-UBND- UBMTTQ xã, các xóm chức trên tinh thần vui vẻ, trang trọng tại các NVH và tổ chức đầm ấm trong mỗi gia đình có người cao tuổi chúc thọ các cụ tuổi 70-75; 80- 85; 90-95; 100 tuổi- trên 100 tuổivà các xóm, đại diện chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể đã thay mặt toàn thể nhân dân địa phương đã phát biểu, chúc mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bậc cao niên. Những tiết mục văn nghệ mừng đảng mừng xuân mới, mừng tuổi mẹ cha, với những ca từ tốt đẹp thay lời chúc đến các ông, các bà, các cụ cao tuổi. Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, vui tươi, đầm ấm đã đem lại niềm vui và may mắn cho không chỉ các cụ mà còn cho cả gia đình. Đây là dịp để con cháu kính trọng, giữ lễ nghĩa với ông bà, cha mẹ, qua đó niềm tự hào về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" của gia đình, dòng họ và của dân tộc Việt Nam ngày càng được gìn giữ và phát huy.

Một số hình ảnh tại buổi lễ mừng thọ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Việc gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt - Mừng thọ đầu xuân là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người cao tuổi, là tấm lòng thành kính của thế hệ con cháu đối với những người đi trước với biết bao công lao, đóng góp, sự hi sinh để đem lại cuộc sống tốt đẹp cho thế hệ mai sau. Đây là hoạt động thường niên khi mỗi dịp tết đến xuân về, là dịp để Đảng, Nhà nước và địa phương thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với NCT, con cháu báo hiếu với ông bà, cha mẹ. Góp phần động viên, khích lệ các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích hơn cho gia đình và xã hội.

Tin bài từ CCVH xã.